Chuyển tới nội dung chính

Các tùy biến ghi danh

Thiết kế hệ thống Sàn giao dịch BĐS

Sàn giao dịch BĐS là khái niệm chính thức được Luật hóa từ khi Luật kinh doanh BĐS năm 2006 ra đời. Cho đến nay, hoạt động kinh doanh sàn giao dịch BĐS vẫn còn rất non trẻ. 


Đa phần các lãnh đạo, nhà sáng lập, nhà quản lý điều hành sàn giao dịch BĐS là những người trưởng thành từ công việc bán hàng, môi giới BĐS hoặc những nhà quản trị từ các lĩnh vực khác ngoài BĐS “rẽ ngang” sang. Người có kiến thức chuyên môn thì thiếu nền tảng kiến thức quản trị, người có kiến thức quản trị thì thiếu kiến thức chuyên ngành BĐS với quá nhiều đặc trưng chuyên biệt ở cả sản phầm, thị trường và con người làm BĐS. Khi thị trường tăng trưởng thì sàn giao dịch nở rộ như nấm sau mưa, đến khi đóng băng, suy giảm thì lại chết như rạ. 

Anh chị thử dành 10 phút xem xung quanh mình có được bao nhiều sàn BĐS với tuổi đời quá 5 năm đến 10 năm? Đa phần các sàn BĐS không tồn tại vì thiếu tư duy, thiếu chiến lược, thiếu mô hình kinh doanh phù hợp cũng như thiếu kiến thức chuyên biệt của ngành BĐS, thiếu am hiểu nhân sự làm môi giới BĐS, thiếu các chiến lược thực thi hiệu quả.

Nỗi đau thường thấy là sự thiếu gắn kết của đội ngũ nhân sự chủ chốt, nhân sự kinh doanh tuyển dụng khó khăn, ít trung thành, ít gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Với thị trường dịch vụ BĐS thì gần như không có bất cứ rào cản gia nhập ngành, gần như bất cứ ai, bất cứ lúc nào đều có thể thành lập ngay 1 sàn giao dịch BĐS, 1 công ty môi giới BĐS, văn phòng giao dịch BĐS. Việc cạnh tranh với các đối thủ hiện hữu đã gặp nhiều khó khăn thì cạnh tranh với các đối thủ tiềm tàng càng thêm nhiều khó khăn nữa và nhất là nhân sự mình đào tạo phát triển ra riêng thành chính đối thủ của mình

Admin Triedu
Khách không thể truy cập khóa học này, làm ơn đăng nhập.